สำนักงาน กกต.

กกต.ผ่านระเบียบแนะนำตัว สว. ทำได้แค่แจกเอกสารแนะนำประวัติ-เผยแพร่ผ่านโซเชียลถึงผู้สมัครด้วยกันเท่านั้น ห้ามดึงสถาบันเกี่ยวข้อง ใช้ถ้อยคำปลุกระดมสร้างความแตกแยก ห้ามออกสื่อสัมภาษณ์

เปิดรายละเอียดประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขยายความลักษณะ 20 กลุ่มอาชีพ ลงสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา

กกต.เตือน! การจูงใจ-ชี้ชวนบุคคลมารวมกลุ่มเพื่อเสนอตัวสมัครรับเลือกเป็น สว. 2567 อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

มติวุฒิสภา 126 เสียง ให้ความเห็นชอบ นายชาย นครชัย ดำรงตำแหน่งกรรมการ กกต. แทนนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการ ที่พ้นตำแหน่ง เนื่องจากอายุครบ 70 ปี

กกต.มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 400 คน และ บัญชีรายชื่อ 100 คน โดยให้มารับหนังสือรับรอง ได้ตั้งแต่ วันที่ 20 - 24 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 - 16.30 น.

กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 16 จังหวัด 47 หน่วยเลือกตั้ง 11 มิถุนายน 2566

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนนทบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัครที่ไม่ประกาศรับรอง 71 คน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ย้ำข้อพึงระวังในการหาเสียงของพรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส. ทำเอกสารหาเสียงเลียนแบบบัตรเลือกตั้ง ระวังถูกวินิจฉัยผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต เป็น “สีม่วง” ส่วน บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เป็น “สีเขียว”

กกต.เปิดช่องทางแจ้งข้อมูลเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส. ให้เงินรางวัลนำจับสูงสุด 1 ล้านบาท

กกต.ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1-8 จังหวัดนนทบุรี

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมืองจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง รายชื่อพรรคการเมืองที่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

การเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนชาวไทย แต่บางคนอาจมีภาระหน้าที่ทำให้ไม่สะดวกไปเลือกตั้ง โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 และสามารถลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งได้ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566

เลือกตั้ง 2566 : คณะกรรมการการเลือกตั้งเตือนผู้สมัคร ส.ส. ถึงข้อควรระวังที่ห้ามทำระหว่างการหาเสียง

เลือกตั้ง 2566 : ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรก พร้อมตรวจเบอร์ผู้สมัครใน 8 เขต จังหวัดนนทบุรี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566

พรรคการเมืองที่ยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอยู่ถึงปัจจุบัน จำนวนรวม 89 พรรค ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2565 รวมจำนวนสมาชิก 1,237,895 ราย รวมจำนวนสาขาพรรคการเมือง 468 สาขา รวมจำนวนตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 2,714 ราย รวมจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 485 ราย รวมจำนวนคณะกรรมการบริหาร 1,215 ราย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้